Triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong Công an tỉnh Sóc Trăng
Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đây là tiền đề quan trọng để phát triển Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia; là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và phù hợp với từng đối tượng, địa bàn cụ thể. Đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, khách quan đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của các cơ quan, ban, ngành và Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công an quản lý, cung cấp trọng tâm là Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06/CP), nền tảng “Bình dân học vụ số”, các nhiệm vụ giải pháp của Bộ Công an về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Việc triển khai thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng.

Mục tiêu chung nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp nhất là người đứng đầu, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công nhân viên, lao động hợp đồng trong CAND, công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc cung cấp và sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Mọi người dân và toàn thể CBCS, công nhân viên, lao động hợp đồng trong CAND, công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND đều được cung cấp thông tin, được hướng dẫn, hỗ trợ, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến để có khả năng tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu cá thể hóa; đồng thời tích cực tham gia, phản hồi để cơ quan nhà nước nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mục tiêu cụ thể:
Mục tiêu đến năm 2025
- 100% lãnh đạo, CBCS, công nhân viên, lao động hợp đồng trong CAND, công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND hằng năm được truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời khuyến khích trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính.
- 100% CBCS CAND trực tiếp tham gia thiết kế, quản trị, vận hành, khai thác sử dụng hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công hằng năm được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên sâu về công nghệ số, kỹ năng số.
- 100% bộ, ngành, địa phương hằng năm có kế hoạch và thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
- 100% Công an các đơn vị, địa phương khi đăng tải các tài liệu, video clip phải bảo đảm thống nhất về nội dung để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.
- 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến phù hợp với đặc thù địa phương, vùng miền.
- 100% cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông trong CAND xây dựng các chuyên trang/chuyên mục/các tuyến nội dung tuyên truyền, xây dựng, đăng tải, phát sóng hoặc xuất bản các sản phẩm truyền thông (in ấn/ nghe nhìn, sản phẩm truyền thông số) phù hợp với tôn chỉ, mục đích để truyền thông, tuyên truyền về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- 100% thành viên của Tổ Chuyển đổi số, Tổ công nghệ số cộng đồng của Công an các đơn vị, địa phương hằng năm được bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân và CBCS trong đơn vị về dịch vụ công trực tuyến.
- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
- 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công an cung cấp, quản lý được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.
- Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến.
- 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công an cung cấp, quản lý.
- 100% ý kiến đóng góp của người dân khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được Công an các đơn vị, địa phương tiếp thu công khai để cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến.
- 80% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên toàn quốc được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công an cung cấp, quản lý thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.
- Việt Nam thuộc nhóm 70 nước dẫn đầu về xếp hạng Chi số Dịch vụ công trực tuyến (OSI) của Liên Hợp Quốc.
Mục tiêu đến năm 2030
- 100% Công an các đơn vị, địa phương cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt nhất.
- 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- 100% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên toàn quốc được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công an cung cấp, quản lý thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.
- Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng Chi số Dịch vụ công trực tuyến (OSI) của Liên Hợp Quốc.